Hoa cưới nên chọn hoa gì?

Hình ảnh
Nghệ thuật cắm hoa là vật trang trí không thể thiếu cho một đám cưới, đồng thời cũng là yếu tố trang trí rực rỡ nhất trong các đám cưới hiện đại, vậy hoa cưới nên chọn hoa gì, cùng Tiệm hoa Điện hoa xanh tìm hiểu tiếp qua bài viết dưới đây nhé ! Hoa hồng Hoa hồng tượng trưng cho tình yêu và là loài hoa không thể thiếu trong tình yêu. Ở Trung Quốc, hầu hết các cặp đôi đều sử dụng hoa hồng làm chất liệu hoa chính cho ảnh cưới và bó hoa cưới. Hoa hồng thường được sử dụng bao gồm hoa hồng trắng, hoa hồng đỏ, hoa hồng hồng và hoa hồng sâm panh, có thể được sử dụng khắp địa điểm, chẳng hạn như trang trí nền sân khấu, đường dẫn hoa, bàn chính, vòm, v.v. Hoa mộc lan Lời của hoa mộc lan là: sự kiên trì, tượng trưng cho sự bền bỉ của tình yêu. Trong tiệc cưới, hoa mộc lan là loài hoa được sử dụng phổ biến nhất vì chúng mang ý nghĩa sâu sắc, màu sắc rực rỡ, nhỏ nhắn, dễ thương và rất đáng yêu. Dù là bó hoa cô dâu hay trang trí váy, bạn đều có thể trang trí bằng những bông hoa nhỏ xinh nh

Người mới mất nên cắm hoa gì?

Mất đi một người thân yêu không bao giờ là dễ dàng, và hoa thường là một cách để bày tỏ lời chia buồn và tưởng nhớ những người đã qua đời. Giữa rất nhiều loại hoa, một số loại hoa tượng trưng cho tình yêu và gia đình, những loại hoa khác tượng trưng cho niềm vui, chúc mừng, vậy người mới mất nên cắm hoa gì? Cùng Điện hoa xanh tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Hoa tượng trưng cho người đã mất

1. Hoa loa kèn

Hoa loa kèn là một biểu tượng nổi tiếng của tang lễ và đã được sử dụng trong dịch vụ trang trí đám tang trong nhiều thế kỷ. Hoa loa kèn trắng thân dài đặc biệt gắn liền với đám tang và tượng trưng cho sự trong trắng đã được phục hồi của linh hồn người đã khuất. 

Những cánh hoa loa kèn hình kèn được cho là tượng trưng cho tiếng gọi của linh hồn lên thiên đường, trong khi màu trắng của hoa tượng trưng cho sự thuần khiết và sự ngắn ngủi của cuộc sống. 

Trong một số nền văn hóa, hoa loa kèn cũng được liên kết với sự phục sinh của Chúa Kitô và được sử dụng trong lễ Phục sinh. 

Các màu sắc khác của hoa loa kèn cũng có thể được sử dụng trong dịch vụ trang trí đám tang, chẳng hạn như hoa loa kèn màu hồng hoặc hoa loa kèn tượng trưng cho sự ngưỡng mộ, cảm thông và hy vọng. 

Hoa loa kèn thường được sử dụng trong việc tổ chức tang lễ, bó hoa chia buồn và bình xịt trong quan tài, và là một cảnh thường thấy trong các khu vườn tưởng niệm và nghĩa trang



2. Hoa cúc

Hoa cúc thường gắn liền với sự tang tóc ở nhiều nền văn hóa trên thế giới. Ở các nước châu Âu như Pháp, Bỉ và Ý, hoa cúc hầu như chỉ được sử dụng làm hoa tang lễ. 

Ở Nhật Bản, hoa cúc có liên quan đến cái chết và được sử dụng tại các đám tang và nghĩa trang. Hoa cũng đã được sử dụng trong văn hóa Trung Quốc trong nhiều thế kỷ để đại diện cho cái chết, đau buồn và tang tóc.

Một trong những lý do hoa cúc có liên quan đến tang lễ là vì mùa nở hoa của chúng. 

Chúng thường nở hoa vào cuối mùa thu, trùng với mùa tử đằng và cuối mùa sinh trưởng. Ngoài ra, sức sống lâu bền và khả năng phục hồi của loài hoa này được coi là biểu tượng cho sức chịu đựng của tinh thần con người trong những lúc đau buồn và mất mát.

Ở một số nền văn hóa, màu sắc của hoa cúc cũng đóng một vai trò liên quan đến tang tóc. 

Hoa cúc trắng thường được sử dụng trong cắm hoa chia buồn đám tang và được coi là biểu tượng của sự thuần khiết và ngây thơ. Mặt khác, hoa cúc vàng có liên quan đến cái chết và thường không được dùng làm quà tặng.

Nhìn chung, hoa cúc là một biểu tượng mạnh mẽ của sự thương tiếc và có thể là một cách ý nghĩa để bày tỏ sự cảm thông và hỗ trợ trong thời điểm khó khăn.

3. Hoa cúc vạn thọ

Cúc vạn thọ là một loài hoa thường được kết hợp với tang tóc và đau buồn. Loài hoa này có nguồn gốc từ Mexico và thường được gọi là “hoa của người chết”. Trong văn hóa Mexico, cúc vạn thọ được dùng để kỷ niệm Dia de los Muertos, một ngày lễ tôn vinh những người thân yêu đã khuất.

Những cánh hoa màu cam và vàng tươi của cúc vạn thọ được cho là tượng trưng cho mặt trời và hơi ấm của nó, và người ta nói rằng mùi hương của cúc vạn thọ giúp dẫn dắt các linh hồn trở lại thế giới của người sống. 

Cúc vạn thọ thường hoa đặt trên bàn thờ đám tang và mộ để cúng cho người đã khuất, và màu sắc tươi sáng của chúng được cho là mang lại niềm vui và hạnh phúc cho những người đã khuất.



Ở các nền văn hóa khác, cúc vạn thọ cũng gắn liền với sự tang tóc và mất mát. Vào thời Victoria, loài hoa này thường được coi là biểu tượng của sự đau buồn và buồn bã. Màu cam và vàng đậm được cho là tượng trưng cho những giọt nước mắt của tang quyến.

Nhìn chung, cúc vạn thọ là loài hoa gắn liền với cái chết, đau buồn và tang tóc. Màu sắc tươi sáng và mùi hương của nó được cho là mang lại sự thoải mái và niềm vui cho những người đang đau buồn, và nó thường được sử dụng như một biểu tượng để tưởng nhớ những người thân yêu đã qua đời.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những bông hoa hoàn hảo để làm quà tặng cho ngày sinh nhật mỗi tháng

Dịch vụ điện hoa toàn quốc giá rẻ- giao hoa tận nhà 63 tỉnh thành

Trang trí hoa sen ngày cưới