Hoa cưới nên chọn hoa gì?

Hình ảnh
Nghệ thuật cắm hoa là vật trang trí không thể thiếu cho một đám cưới, đồng thời cũng là yếu tố trang trí rực rỡ nhất trong các đám cưới hiện đại, vậy hoa cưới nên chọn hoa gì, cùng Tiệm hoa Điện hoa xanh tìm hiểu tiếp qua bài viết dưới đây nhé ! Hoa hồng Hoa hồng tượng trưng cho tình yêu và là loài hoa không thể thiếu trong tình yêu. Ở Trung Quốc, hầu hết các cặp đôi đều sử dụng hoa hồng làm chất liệu hoa chính cho ảnh cưới và bó hoa cưới. Hoa hồng thường được sử dụng bao gồm hoa hồng trắng, hoa hồng đỏ, hoa hồng hồng và hoa hồng sâm panh, có thể được sử dụng khắp địa điểm, chẳng hạn như trang trí nền sân khấu, đường dẫn hoa, bàn chính, vòm, v.v. Hoa mộc lan Lời của hoa mộc lan là: sự kiên trì, tượng trưng cho sự bền bỉ của tình yêu. Trong tiệc cưới, hoa mộc lan là loài hoa được sử dụng phổ biến nhất vì chúng mang ý nghĩa sâu sắc, màu sắc rực rỡ, nhỏ nhắn, dễ thương và rất đáng yêu. Dù là bó hoa cô dâu hay trang trí váy, bạn đều có thể trang trí bằng những bông hoa nhỏ xinh nh

Tráp ăn hỏi gồm những gì?

Kết hôn là một trong ba sự kiện quan trọng nhất của đời người ở Việt Nam.  Trước khi lễ cưới chính thức phải có lễ dạm ngõ, lễ ăn hỏi. Theo truyền thống Việt Nam, lễ ăn hỏi là dịp chính thức để gia đình chồng sắp cưới đến trao lễ vật cho nhà gái, vậy tráp ăn hỏi gồm những gì?cùng Dienhoaxanh tìm hiểu tiếp qua bài viết dưới đây!

Tìm hiểu lễ dạm ngõ và lễ ăn hỏi

Để bắt đầu một đám cưới, Lễ Dạm Ngõ là sự kiện đầu tiên. Đây là cuộc gặp gỡ đầu tiên giữa hai gia đình trong truyền thống đám cưới của người Việt. Bố mẹ, họ hàng chú rể trước tiên sẽ đến thăm nhà gái để hỏi thăm mối quan hệ chính thức của con cái, sau đó sẽ tổ chức đám cưới cho phù hợp.

Lễ Dạm Ngõ là một cuộc gặp gỡ đơn giản, không có thủ tục phức, nhà trai sẽ mang theo những món quà nhỏ gắn liền với truyền thuyết vợ chồng Việt Nam lâu năm, lễ vật bao gồm trầu cau. Cuộc gặp gỡ này nhằm mục đích để hai bên gia đình gặp nhau và sắp xếp việc tổ chức hôn lễ như thế nào. 

Căn nguyên của sự việc này là từ xưa khi hầu hết đám cưới đều do cha mẹ sắp xếp, họ gặp nhau để bàn việc cưới xin cho con cái, mọi việc trước đám cưới đều do bố mẹ hai bên quyết định. Ngày nay, sự kiện này vẫn được thực hiện trong hầu hết các đám cưới để thể hiện sự tôn trọng truyền thống. Trước đám cưới vài tháng, hai bên gia đình sẽ có cuộc gặp gỡ thân mật để bàn bạc những điều sẽ diễn ra trong đám cưới và tổ chức nó một cách tốt nhất. 

Tráp ăn hỏi gồm những gì?

Vậy tráp ăn hỏi gồm những gì, quy định về tráp cưới hỏi nhà trai có thể mang

mang 5, 7, 9 hoặc 11 tráp đến nhà gái trong ngày ăn hỏi; những món quà này còn được gọi là tráp ăn hỏi. Lễ vật có thể coi là lời cảm ơn của nhà trai đối với nhà gái đã cho họ bước vào nhà, họ hàng. 

  1. Tráp trầu cau: Đây là ý nghĩa truyền thống và quan trọng nhất vì nó là biểu tượng của một cặp đôi bền lâu và chung thủy.
  2. Tráp rượu và trà: Đây là những món quà thể hiện sự thành kính và biết ơn tổ tiên của cô dâu. Hai gia đình bày rượu và trà lên bàn thờ để làm lễ tạ ơn tổ tiên và cho phép họ trở thành vợ chồng.
  3. Tráp hoa quả tươi: Tượng trưng cho tương lai vợ chồng sẽ có nhiều con cái, nghĩa là đám cưới sẽ thành đạt, hạnh phúc và nhiều điều may mắn (theo truyền thống, người Việt Nam coi con cái là quà, nếu đông con nghĩa là gặp nhiều may mắn, bình an). nhiều món quà quý giá trong cuộc sống).
  4. Tráp bánh phu thê, bánh cốmLà một trong những loại bánh được đặt trong hộp: bánh phu thê, bánh cốm non (Bánh cốm), bánh pía (Bánh pía), hay bánh cưới. Nó tượng trưng cho năm yếu tố âm dương, hàm ý rằng mối quan hệ giữa vợ chồng không thể bị phá vỡ. Một số vùng sẽ thay thế bánh bằng thịt heo quay.



Những tráp cưới được bọc trong giấy hoặc vải màu đỏ. Một số người đàn ông chưa lập gia đình cũng mang chúng từ nhà trai. Số lượng tráp  luôn là số lẻ, ngoại trừ lợn quay và số lượng trong mỗi hộp là chẵn với nhau. Nếu bạn thắc mắc tại sao lại là số đỏ và số lẻ thì đây sẽ là lời giải thích: Hai yếu tố này được cho là mang lại may mắn cho các cặp đôi trẻ trong ngày cưới.

Ngày nay, một số phong tục cưới hỏi đã được lượt bỏ bước để tiện cho đôi bên, tuy nhiên lễ ăn hỏi và tráp cưới là một trong những nét đẹp trong đám cưới truyền thống cần được duy trì, không thể lượt bỏ, vì vậy qua bài viết trên Cửa hàng hoa tươi Điện hoa xanh chắc chắn bạn đã biết tráp ăn hỏi gồm những gì, chúc bạn sẽ có một ngày cưới thật trọn vẹn và ý nghĩa.  

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những bông hoa hoàn hảo để làm quà tặng cho ngày sinh nhật mỗi tháng

Dịch vụ điện hoa toàn quốc giá rẻ- giao hoa tận nhà 63 tỉnh thành

Trang trí hoa sen ngày cưới